Bảo hành điện tử là gì ? Áp dụng cho những sản phẩm nào ?

Hiện nay, các hãng đang dần thay thế hình thức phiếu bảo hành bằng giấy chuyển qua hình thức bảo hành điện tử thông qua số điện thoại của khách hàng khi mua sản phẩm rất tiện lợi. Tuy nhiên vẫn có nhiều người vẫn chưa rõ là bảo hành điện tử là gì ? thì qua bài viết lần này Điện máy TranDinh chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đấy nhé.

I. Hình thức bảo hành điện tử là gì ?

Bảo hành điện tử là gì ? Bảo hành điện tử là một trong những bảo hành mới được ra đời nhằm giúp mục người dùng xác định được thời gian bảo hành và những thông tin cần nắm liên quan tới các dịch vụ bảo hành của sản phẩm từ nhà sản xuất thông qua hệ thông điện tử truyền thông và phổ biến nhất vẫn là qua tin nhắn SMS 6060, thay thế cho hoạt động bảo hành truyền thống bằng giấy hay qua thẻ bảo hành.

Nếu là khi trước đây, khi khách hàng sở hữu sản phẩm điện thoại hay máy tính thì thường sẽ được hưởng chế độ bảo hành trong khoảng thời gian nhưng chỉ là thông báo thông qua phiếu bảo hành hay thẻ bảo hành thì dịch vụ bảo hành điện tử sẽ giúp tối ưu hơn về điều đó. Bởi hình thức bảo hành điện tử truyền thông này thì khi bảo hành khách hàng làm mất hoặc làm rach giấy bảo hành thì sẽ không được nhận chính sách bảo hành nữa như vậy sẽ là rất thiệt thòi.

Hình thức bảo hành điện tử là gì ?

=>> Có thể bạn chưa biết : Nên mua tivi bao nhiêu inch là phù hợp nhất

II. Hình thức bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào ?

Hiện nay, hình thức bảo hành điện tử có thể áp dụng cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ có hạn sử dụng và thực hiện bảo hành cho khách hàng sau khi giao dịch mua hàng thành công vì sự linh hoạt, đơn giản và thân thiện với môi trường.

Khách hàng an tâm và tin tưởng khi mua và sử dụng liên tục các sản phẩm của công ty, tin tưởng vào thương hiệu, có trách nhiệm đối với sản phẩm bán ra cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hiện nay tất cả các hãng tivi 4k chính hãng lớn như Samsung, Sony, LG và Casper đều có sử dụng hình thức bảo hành điện tử này rất tiện lợi.

III. Bảo hành điện tử có những hình thức nào ?

Doanh nghiệp có thể triển khai bảo hành điện tử cho khách hàng thông qua kích hoạt sản phẩm bằng cách hình thức sau :

  • Kích hoạt bằng tin nhắn SMS
  • Kích hoạt trên website bảo hành của công ty, ví dụ: baohanh.webcongty.com
  • Kích hoạt bằng cách quét mã QR-Code
  • Kích hoạt bằng ứng dụng trên di động

IV. Tại sao nên khuyến khích bảo hành điện tử phát triển ?

Khi mua bất kì một sản phẩm giá rẻ chính hãng nào trên thị trường, nhất là các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tínhmáy giặt , điều hòa , tủ lạnh, … người dùng sẽ được hưởng ngay chế độ bảo hành , bảo trì và sữa chữa…. trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào chính sách mà nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp đưa ra.

Nếu như trước đây, người tiêu dùng sẽ chỉ có giấy bảo hành thẻ bảo hành của sản phẩm là căn cứ đối để đối chứng mà người dùng bắt buộc phải giữ, vì qua giấy xác nhận đó doanh nghiệp sẽ kiểm tra và xác nhận sản phẩm của bạn có được bảo hành theo chế độ và chính sách của doanh nghiệp hay không. Đương nhiên, nếu khách hàng làm mất hoặc rách giấy bảo hành thì doanh nghiệp sẽ không chấp nhận bảo hành cho sản phẩm ấy, vừa gây nhiều phiền phức mà cũng làm người dùng thiệt thòi và không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Tại sao nên khuyến khích bảo hành điện tử phát triển ?

Để giải quyết những tồn tại đó, dịch vụ bảo hành điện tử đã được ra đời. Với hình thức bảo hành điện tử này thông tin về khách hàng và mã số sản phẩm sẽ được lưu trong hệ thống, khách hàng có thể kiểm tra thời gian bảo hành bất kì khi nào và thời gian nào mà không lo phải bảo quản, hay giữ gìn một tờ giấy bảo hành như trước đây rất bất tiện. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp rồi gửi tới đầu số mà nhà sản xuất đã cung cấp bạn sẽ nhận được thông tin bảo hành của sản phầm mà gia đình đang sử dụng.

Tại sao nên khuyến khích bảo hành điện tử phát triển ?

Bảo hành điện tử đang là một hình thức bảo hành giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại và độ đáng tin cậy của doanh nghiệp.

Bảo hành điện tử đang là một hình thức bảo hành giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại và độ đáng tin cậy của doanh nghiệp.

Xem thêm bài viết : So sánh chi tiết Tivi Sony X8000H và Tivi Sony X8500H

V. Khách hàng cuối sẽ được kích hoạt như thế nào ?

Khách hàng cuối sau khi mua sản phẩm thì sẽ nhận được thông tin hướng dẫn sử dụng kích hoạt bảo hành từ tem, nhãn, số seri hướng dẫn sử dụng trên thùng hàng hoặc do đại lý bán hàng hỗ trợ.

Khách hàng cuối sẽ được kích hoạt như thế nào?

– Nhắn tin theo cú pháp tin nhắn trong tài liệu hướng dẫn bên trong sản phẩm

– Hoặc scan mã qr-code để kiểm tra thông tin trước khi kích hoạt bảo hành sản phẩm trên website của doanh nghiệp.

– Hệ thống tự động kiểm tra và trả về thông tin đến số điện thoại của khách hàng đã sử dụng để nhắn tin theo các kịch bản đã cấu hình trước.

– Thông tin trả về cho khách hàng do quản trị hệ thống chủ động cài đặt.

– Chủ động truy cập vào website doanh nghiệp để xem thông tin bảo hành như kiểm tra, kích hoạt và tìm hiểu thời hạn bảo hành, các trạm bảo hành ủy quyền…

– Hệ thống lưu trữ toàn bộ các thông tin gồm có số điện thoại, nội dung tin nhắn, thông tin họ tên, địa chỉ, thông tin địa lý và lịch sử mua hàng

– Khách hàng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành bằng cách lên website, nhắn tin SMS hoặc gọi điện thoại hỗ trợ sau khi cung cấp số Serial của sản phẩm

VI. Đại lý phân phối và Trung tâm Bảo hành ủy quyền quản lý hệ thống như thế nào?

Đối tác là Đại lý hay Trung tâm bảo hành ủy quyền sẽ được phân quyền sử dụng hệ thống để kiểm soát, tra cứu các thông tin để hỗ trợ bảo hành cho khách hàng:

  • Đăng nhập và thay đổi các thông tin đại lý
  • Quản lý thông báo, nhận yêu cầu từ tổng đài, Hãng…
  • Quản lý Thông tin sản phẩm
  • Lịch bảo hành, bảo trì.
  • Quản lý dịch vụ Sửa chữa bảo hành tại trung tâm
  • Đặt hàng, doanh thu, công nơ.
  • Quản lý Thông tin khách hàng
  • Báo cáo – Thống kê

Các hạng mục chức năng của các thành viên bên trong hệ thống được quản lý và phân quyền hiệu quả, dữ liệu tập trung từ Hãng. Kiểm soát chặt chẽ dữ liệu và chức năng.

VII. Hệ thống quản lý bảo hành điện tử toàn diện

Hệ thống bảo hành điện tử hoạt động online 24/24 và tích hợp đầu số SMS có chức năng 2 chiều, các hạng mục chính của hệ thống bao gồm:

– Hệ thống quản lý Kích hoạt bảo hành điện tử áp dụng bằng đầu số SMS, website, tổng đài và App Mobile

– Hệ thống quản lý Sửa chữa bảo hành tập trung từ Hãng -> Trung tâm bảo hành ủy quyền -> Khách hàng cuối

– Ứng dụng kích hoạt bảo hành bằng QRcode trên di động

– Lập trình các chương trình trúng thưởng SMS hoặc tích điểm SMS

– Tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng

– Thiết kế Website thương mai điện tử, giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi

– Tích hợp thanh toán

– Tích hợp các hệ thống khác như ERP, CRM, CIMS…

VIII. Mua tivi ở đâu giá rẻ và bảo hành uy tín ?

Như vậy qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã nắm rõ được bảo hành điện tử là gì và bảo hành điện tử mang lại những lợi ích gì rồi phải không nào. Nếu bạn thấy thông tin chúng tôi chia sẻ hay và chuyên sâu thì hãy chia sẻ về trang cá nhân để bạn bè hay người thân đều được biết đến nhé.

Và nếu muốn mua một chiếc tivi giá rẻ và bảo hành uy tín thì hãy liên hệ trực tiếp qua Website : TranDinh.vn hoặc thông qua hotline : 0984889418 để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm cũng như hưởng được mức giá ưu đãi 20 – 30% so với các siêu thị điện máy nhé.

Mua tivi ở đâu giá rẻ và bảo hành uy tín ?

Rate this post
Hải Trần

Miền Bắc

Mr. Chiến
Mr. Chiến 0962.764.886
Mr. Đức
Mr. Đức 0969.165.386

Miền Nam

Mr. Minh
Mr. Minh 0974.628.139
Mr. Minh
Mr. Minh 0974.628.139
Liên hệ