Trong quá trình sử dụng, thiết bị điện máy gặp phải trường lỗi không phải là chuyện hiếm lạ. Rò nước, cánh quạt không chạy, máy không lạnh,….đó là lỗi cơ bản của điều hòa Toshiba . Điều hòa Toshiba nháy đèn xanh là gì? Cách khắc phục thế nào? Cùng Điện Máy Trần Đình tìm hiểu bạn nhé!!
Mục lục
1. Nguyên nhân điều hòa Toshiba nháy đèn xanh
Máy lạnh Toshiba nháy đèn xanh liên tục chỉ báo hiệu cho người dùng biết rằng thiết bị đang gặp sự cố.
Có nhiều lý do để điều hòa Toshiba nháy đè xanh. Trong bài viết này Điện Máy Trần Đình sẽ đưa ra 5 lý do sau để bạn kham khảo:
1.1 Do gas điều hòa
Nguyên nhân khiến máy lạnh Toshiba không thể làm mát dẫn đến đè báo lỗi đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là gas làm lạnh.
Trong quá trình vận hành, nếu cảm biến của điều hòa chạy lâu không thấy mát, không còn gas điều hòa sẽ tự động ngắt và đồng thời tính hiệu đèn xanh nhấp nháy để điều hòa không bị cháy.
Thông thường sẽ do 2 nguyên nhân gây ra:
- Hết gas do sử dụng lâu ngày
- Ống dẫn gas bị rò rỉ
>>>Cách xử lý: liên hệ nhân viên hãng tiến hành bơm ga và tiếp tục sử dụng
1.2 lỗi cảm biến ở điều hòa
Thông tin từ môi trường sẽ được tiếp nhận bởi bộ cảm biến và truyền về cho IC.
Nếu cảm biến bị hỏng sẽ dẫn đến thông tin sai lệch hoặc không có thông tin về môi trường bên ngoài. Bộ vi sử lý sẽ nhận thông tin sau đó cho điều hòa ngưng hoạt động và sẽ nhấp nháy đèn xanh.
- Liên hệ nhân viên hãng kiểm tra đo trị số cảm biến, nếu có hư hỏng thì tiến hành thay thế sữa chữa
1.3 Dây tính hiệu kết nối xảy ra sự cố:
Khi điều hòa khởi động, bộ vi sẻ lý sẽ nhận tính hiệu và kết nối dữ liệu điều hòa lại với nhau. Trong quá trình truyền tín hiệu này bộ vi sử lý như bộ não điều khiển mọi hoạt động của điều hòa.
Nếu một trong các dân dẫn phụ tải bị sự cố hoặc đứt trên mạch tải thì đèn Timer sẽ nhấp nháy báo lỗi ngay.
- Cách khắc phục : Kiểm tra kết nói các bo mạch có lỗi hay không, xem xét các rắc cấm bo mạch.
1.4 Lỗi do bo mạch không hoạt động
Bo mạch là trung tâm cũng là bộ chỉ huy của toàn bộ điều hòa. Nếu bo mạch gặp sự cố thì chắc chắn điều hòa sẽ không thể hoạt động được và đèn xanh sẽ nhấp nháy liên tục. Nguyên nhân có thể hoa nhiễm nước, côn trùng chết, chập điện dẫn đến cháy
Cách khắc phục : Đối với lỗi này bạn chỉ có thể liên hệ nhân viên bảo hành tiến hành thay thế sữa chữa.
1.5 Dàn nóng điều hòa Toshiba không hoạt động, hoạt động chập chờn
Do Dàn nóng của Điều hòa để ngoài trời nên ván đề hư hại là hoàn toàn không tránh khỏi. Lý do gặp tai nạn này rất khắc quan: cây rơi, vật nặng va chạm, sét, côn trùng làm tổ,…
Khi dàn nóng không hoạt động dĩ nhiên điều hòa sẽ không thể hoạt động bình thường dẫn đến Điều hòa Toshiba nháy đèn xanh.
Cách khắc phục: Kiểm tra xem dàn nóng cá vấn đề hay không bạn tắt điều hòa đi 10-20p sau đó khởi động lại. Nếu Dàn nóng không chạy thì chắc chắn bị hư, bạn nên tiến hành sửa chửa.
2. Bảo hành điều hoà Toshiba
Thời gian bảo hành:
- Thời hạn bảo hành tính từ ngày Khách Hàng mua 24 tháng
- Giới hạn bảo hành tối đa tính từ ngày Toshiba xuất kho 30 tháng
Sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng, linh kiện miễn phí nếu khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn trong Thời Hạn Bảo Hành
- Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, công năng và theo cách thức phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Những hư hỏng, lỗi của sản phẩm được kết luận là do hư hỏng hoặc lỗi linh kiện hoặc do lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất.
- Số máy và tem niêm phong trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn không bị rách, cạo sửa hoặc mất đi.
- Đối với máy điều hòa không khí, vị trí lắp đặt thiết bị trong nhà, vị trí lắp đặt thiết bị ngoài trời phải đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn, không lắp đặt ở vị trí nguy hiểm cho việc sử dụng và bảo dưỡng.
- Trong trường hợp khó tiếp cận thiết bị để thực hiện việc bảo trì bảo dưỡng, khách hàng vui lòng thuê các dụng cụ an toàn và chịu các chi phí phát sinh đảm bảo an toàn cho nhân viên kỹ thuật.
Đổi sản phẩm mới tương tự cho khách hàng trong các trường hợp sau:
- Hết thời gian thực hiện việc bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi của sản phẩm.
- Đã thực hiện bảo hành nhiều lần trong Thời Hạn Bảo Hành mà vẫn không khắc phục được lỗi.
- Việc xác định số lần bảo hành đã thực hiện làm căn cứ đổi sản phẩm mới tương tự sẽ được các bên thỏa thuận tùy theo từng trường hợp cụ thể.
- Hình thức đổi sản phẩm mới: đổi sản phẩm cùng loại và có tính năng tương tự hoặc đổi sản phẩm cùng loại nhưng có tính năng cao cấp hơn.
- Tùy theo tình hình thực tế, các bên sẽ thỏa thuận về giá trị còn lại của sản phẩm hư hỏng bị thay thế để làm căn cứ đổi sản phẩm mới tương tự theo điều này.
^^ Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết , hy vọng những điều chúng tôi chia sẻ bên trên mang lại cho các bạn thông tin hữu ích.
Xem thêm sản phẩm máy điều hoàn Toshiba bán chạy
- So sánh điều hòa casper TC-09IS35 và GC-09IS35 - Tháng Bảy 27, 2023
- Những tiêu chí mà bạn cần biết khi chọn mua điều hòa Gree - Tháng Ba 17, 2023
- Lỗi điều hoà Gree tự tắt khi đang vận hành - Tháng Ba 17, 2023
Bài viết liên quan
Đọc nhiều nhất
Máy lạnh Toshiba báo lỗi 1A nguyên nhân do đâu...
08/03/2023
2162 views
So sánh điều hoà Casper và Toshiba
25/09/2022
997 views
Catalogue điều hòa Toshiba 2023 [Cập nhật đầy đủ mới...
22/05/2023
783 views
So sánh máy lạnh Daikin và Toshiba: Nên mua loại...
11/06/2023
737 views
Bảng mã lỗi điều hòa Toshiba và cách sửa lỗi...
26/09/2022
662 views
So sánh điều hòa Toshiba và Panasonic ? Nên chọn...
04/10/2022
488 views
So sánh máy lạnh Sharp và Toshiba: Nên mua Sharp...
14/06/2023
413 views
Điều hòa Toshiba bị chảy nước nguyên nhân do đâu?
08/03/2023
364 views