Cảnh báo lừa đảo bảo hành điều hoà Toshiba – khi mua sản phẩm của Toshiba nhất là điều hoà giá rẻ cách một thời gian bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ gọi ý mua gói bảo hành. Vậy gói bảo hành đó là gì? có phải lừa. Điện Máy Trần Đình sẽ giúp bạn phân tích vấn đề đó.
Mục lục
1. Số Điện Thoại lạ giả danh nhân viên hãng thông báo gói gia hạn bảo hành
Vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng, bảo hành điều hòa trước mỗi đợt nắng nóng hầu như là nhu cầu của mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu hết bảo hành thì sẽ phát sinh nhiều chi phí và không an toàn.
Vài năm gần đây việc mạo danh trung tâm bảo hành điều hoà Toshiba giá rẻ để gọi điện thông báo về chương trình tri ân, hỗ trợ khách hàng với chi phí thấp nhằm chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều.
Nhiều phương tiện thông tin đại chúng cũng như cơ quan công an đã lên tiếng cảnh báo về hình thức lừa đảo này, tuy nhiên tới nay vẫn tái diễn.
2. Chiều trò lừa đảo bảo hành điều hoà Toshiba
Các đối tượng xấu sẽ đợi khi gói bảo hành gần hết hoặc đến ngày cuối cùng sẽ gọi đến bạn bằng số điện thoại lạ không phải của trung tâm.
Đối tượng sẽ đưa ra đầy đủ thông tin mua hàng từ mã sản phẩm, thời gian mua, thông số kỹ thuật sản phẩm,…để lấy lòng tin của bạn.
Sau khi đạt được niềm tin, kẻ gian với danh xưng là người của các trung tâm bảo hành điều hoà Toshiba thông báo về dịch vụ mở rộng thời gian bảo hành thêm 1 hoặc 2 năm với chi phí 200.000 – 300.000 đồng.
Chúng cam đoan nếu bạn đăng ký gói bảo hành trên sẽ không mất thêm phí nào nữa mà còn được tặng thêm số lần vệ sinh máy lạnh miễn phí.
Khi bạn đồng ý, chúng sẽ gửi “thẻ gia hạn bảo hành” theo đường chuyển phát nhanh và người nhận sẽ thanh toán số tiền đã thông báo khi nhận hàng.
3. Phát giác muộn màng
Nhiều nạn nhân sau khi mua gói “gia hạn bảo hành” của các nhân viên hãng “rởm” phải tiền mất tật mang khi chuyện vỡ lỡ.
Cần trong tay “thẻ gia hạn bảo hành”, và niềm tin vào hãng nên khi điều hoà Toshiba có sự cố họ sẽ liên hệ đến hãng bảo hành để cầu cứu.
Và rồi nhận được thông tin là không có gói bảo hành đó thì mới biết hoá ra mình bị lừa. Thế rồi vẫn phải bỏ tiền túi ra để tự mình khác phục lỗi của điều hoà, cùng số tiền gói “gia hạn bảo hành” ấy xem như một bài học.
4. Cách tránh lừa đảo, cảnh giác trước đảo bảo hành điều hoà Toshiba
Khi nhận được cuộc gọi từ bất ký số cá nhân nào để thông báo gói bảo hành điều hoà thì chắc chắn với bạn đó là lừa đảo.
Mỗi hãng sản xuất điều có đăng ký số tổng đài riêng, họ thường dùng số đăng ký đó để liên hệ khách hàng. Và không có lý do gì mà để nhận viên mình sử dụng di động cá nhân liên hệ.
Để chắc chắn hơn, khi ai đó liên hệ cho bạn để đề nghị chính sách khuyến mãi hay gia hạn nào đó bạn hãy gọi trực tiếp lên hãng Toshiba để hỏi và được nhân viện trực tiếp trả lời.
Nếu bạn không biết số đăng ký của hãng thì có thể tìm trên google, sau khi hiện kết quả tìm kiếm:
- Thông thường kết quả đầu tiên là ưu tiên quảng cáo.
- Lick và kết quả 2 và kéo xuống để tìm số tổng đài
5. Xử lý như thế nào nếu bạn nhận biết đó là đảo bảo hành điều hoà Toshiba
Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là vi phạm pháp lực có thể bị phạt tù cao nhất là chung thân.
Với giá trị 200.000 – 300.000 vnđ thì nhiều người không xem lầ vấn đề lớn nhưng có thể là bữa cơm nuôi sống cả gia đình của người khác.
Bạn nhạy bén biết số máy đang gọi cho bạn là lừa đảo mà không biết phải xử lý như thế nào?
- Cách tốt nhất là từ chối và tắt máy đi để khỏi mất thời gian cũng như là công sức.
- Cách khác là bạn có thể vờ như đồng ý và xin số tài khoản cá nhân. Sau đó trình báo cơ quan chức năng, cung cấp thông tin mà bạn biết. Thông quá đó cơ quan chức năng có thể tìm bắt đối tượng lừa đảo.
Lưu ý: Đối tượng lừa đảo trên thị trường ngày càng tinh vi, và do đó đôi lúc bạn bị mắc bẫy là điều khó mà tránh khỏi. Để hạn chế việc bị lừa bạn nên chú ý như sau:
- Thường xuyên cập nhật tin tức chính thống đến từ cơ quan tổ chức có uy tín như: VTV, Báo chí,…
- Cảnh giác với các lợi ích quá hấp dẫn ưu đã đến bất ngờ.
- Với số tiền lớn bạn nên cân nhắc và bàn bạc với người thân trong gia đình hoặc người có hiểu biết.
- Hạn chế tin tưởng gợi ý “kẹo ngọt” của người xa lạ,
Tổng đài CSKH và tiếp nhận bảo hành: 18001529 (điện thoại miễn phí)
Thời gian tiếp nhận: Thứ hai – Thứ sáu: 08:00 – 22h00 / Thứ bảy: 08:00 – 16:00
^^ Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết , hy vọng những điều chúng tôi chia sẻ bên trên mang lại cho các bạn thông tin hữu ích.
Xem thêm sản phẩm máy điều hoàn Toshiba bán chạy
Xem thêm
- So sánh điều hòa casper TC-09IS35 và GC-09IS35 - Tháng Bảy 27, 2023
- Những tiêu chí mà bạn cần biết khi chọn mua điều hòa Gree - Tháng Ba 17, 2023
- Lỗi điều hoà Gree tự tắt khi đang vận hành - Tháng Ba 17, 2023
Bài viết liên quan
Đọc nhiều nhất
Máy lạnh Toshiba báo lỗi 1A nguyên nhân do đâu...
08/03/2023
2163 views
So sánh điều hoà Casper và Toshiba
25/09/2022
997 views
Catalogue điều hòa Toshiba 2023 [Cập nhật đầy đủ mới...
22/05/2023
783 views
So sánh máy lạnh Daikin và Toshiba: Nên mua loại...
11/06/2023
737 views
Bảng mã lỗi điều hòa Toshiba và cách sửa lỗi...
26/09/2022
662 views
So sánh điều hòa Toshiba và Panasonic ? Nên chọn...
04/10/2022
488 views
So sánh máy lạnh Sharp và Toshiba: Nên mua Sharp...
14/06/2023
413 views
Điều hòa Toshiba bị chảy nước nguyên nhân do đâu?
08/03/2023
364 views